Menu

Menu

Tin công ty

Nam Tiến Lào Cai: Từ người tiên phong đến tập đoàn đa ngành

Tiền thân là một công ty xây dựng, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai đã trở thành một công ty lớn mạnh hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với 07 công ty thành viên. Đâu là động lực cho sự lớn mạnh ấy?

Người tiên phong

Tỉnh miền núi Lào Cai sau chiến tranh biên giới đã bị tàn phá nặng nề, nền kinh tế hầu như “không có gì” ngoài ngành nông nghiệp tự cung tự cấp. Phải mất nhiều năm sau khi bình thường hóa quan hệ Việt – Trung, theo đó cửa khẩu quốc tế được mở lại, Lào Cai mới bắt đầu có được động lực tăng trưởng mới. Từ cuối thập kỷ 90, với sự năng động của Ban lãnh đạo tỉnh, một không khí làm ăn mới đã xuất hiện với khẩu hiệu “Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển”.

Trong dòng chảy đó, một thế hệ doanh nghiệp đã hình thành trên mảnh đất biên ải này, trong đó có Nam Tiến Lào Cai, thế hệ vừa được hưởng lợi từ sự phát triển của Lào Cai, vừa góp phần tạo ra động lực cho sự phát triển ấy. Trước khi trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Lào Cai, Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai chỉ là một doanh nghiệp nhỏ với vốn điều lệ vỏn vẹn 700 triệu đồng. Nhưng từ những ngày đầu thành lập, Nam Tiến đã tham gia nhiều dự án trọng điểm của tình như kè sông Hồng, xây dựng các tuyến đường chính (Trần Hưng Đạo, 4D, 4E) giúp cho giao thương thuận tiện; xây dựng các khu đô thị trọng điểm của thành phố (KĐT 1,3,5 thuộc KĐT Lào Cai – Cam Đường) giúp hoàn thiện bộ mặt đô thị khang trang, cũng như nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng cư dân Lào Cai.

Tập đoàn Nam Tiến - công trình xây dựng
Đường Trần Hưng Đạo – một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai được Nam Tiến Lào Cai triển khai

Từ những dự án này, Nam Tiến bắt đầu mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như thủy điện, bất động sản, hóa chất… trở thành nhà đầu tư tiên phong tại thị trường sơ khai nhưng đầy tiềm năng phát triển. Thành công của các dự án bất động sản là cơ duyên để đưa Nam Tiến Lào Cai lấn sân sang lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng với các nhà máy sản xuất kết cấu bê tông và ống thép chịu lực, dây chuyền khai thác và nghiền đá xây dựng và các dây chuyền nghiền xi măng…

Mới đây, Đảng bộ Công ty Nam Tiến Lào Cai vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, theo đó đã ghi nhận những dấu mốc hết sức quan trọng của Công ty trong thời gian qua như đã đưa vào vận hành Nhà máy phốt pho vàng công suất 9.800 tấn/năm; đưa vào hoạt động nhà máy Thủy điện Minh Lương tổng công suất 30 MW, phát triển thành công dự án Scenia Bay Nha Trang …

Hiện nay, một dự án quan trọng đang được tích cực triển khai là dự án thủy điện Đăk Di 1 và Đăk Di 2 tại Quảng Nam. Cụm Thủy điện Đăk Di (Quảng Nam) là dự án thủy điện trọng điểm, tâm huyết do Công ty Cổ Phần Tư Vấn và Phát Triển Điện Cửu Long thực hiện thuộc Tập đoàn Nam Tiến Lào Cai làm chủ đầu tư.

Bất động sản vẫn là mũi nhọn

Năm 2017, Nam Tiến Lào Cai đã làm một cuộc “Nam Tiến” ngoạn mục với việc đầu tư vào dự án Scenia Bay tại Nha Trang. Scenia Bay với hàng loạt giải thưởng về kiến trúc và thành tích kỷ lục bán hàng đã trở thành “hiện tượng” trong giới đầu tư bất động sản thời điểm đó. Scenia Bay cũng là dự án đầu tiên tại Khánh Hòa đủ điều kiện bán cho người nước ngoài, được xem như một dự án kiểu mẫu điển hình về tính chuẩn chỉ pháp lý tại Khánh Hòa, góp phần tạo lập nên khu vực phát triển mới trên đường Phạm Văn Đồng – cung đường huyết mạch của Bắc Nha Trang.

Tập đoàn Nam Tiến - Dự án Scenia Bay Nha Trang
Dự án Scenia Bay Nha Trang sở hữu vị trí đắc địa và kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á. Đây là một trong những thành công tiêu biểu và nổi bật của Nam Tiến Lào Cai ở lĩnh vực bất động sản.

Thành công ngoài mong đợi của dự án này đã giúp cho Nam Tiến Lào Cai có thêm tự tin vào những kế hoạch đầu tư mới, sau khi đã đạt được những bước tiến quan trọng trên thị trường bất động sản Lào Cai. Tiểu khu Phú Gia thuộc khui đô thị số 5 chào sân vào năm 2019 là tiểu khu bất động sản cao cấp mới tại Lào Cai đã và đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư. Dự án này được quy hoạch khép kín gồm 200 căn nhà được xây dựng bài bản trên diện tích lên đến hơn 22.000m2 ngay tại khu đô thị số 5, tiểu khu Phú Gia đang được ví von là khu “Làng Thiên đường” của Lào Cai.

Theo đánh giá của giới đầu tư, nhờ có vị trí nằm tiếp giáp với 2 con đường lớn nhất thành phố là Trần Hưng Đạo và Võ Nguyên Giáp, tiểu khu Phú Gia được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển mang đến cảm xúc mới lạ cho gia chủ và giúp các chủ nhân tương lai dễ dàng kết nối đến hệ thống giáo dục, y tế, hành chính quan trọng của tỉnh chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút di chuyển. Không chỉ có diện tích rộng thoáng giữa vị trí vàng của thành phố, đây còn là nơi an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hấp dẫn: công viên cây xanh, vườn thượng uyển, hệ thống sân tập thể thao, lối đi massage chân, khu tập dưỡng sinh…

Với nền tảng đã được xây đắp trong hơn 20 năm qua, giờ đây Nam Tiến Lào Cai đã có thể hoàn toàn tự tin trên hành trình đầu tư sắp tới theo mô hình một tập đoàn đa ngành, trong đó bất động sản vẫn là một mũi nhọn quan trọng. Đại diện cấp cao của Nam Tiến Lào Cai cho biết trong những năm qua, để chuẩn bị nền tảng cho tương lai, Nam Tiến Lào Cai đã luôn quan tâm đến lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là đội ngũ trí thức trẻ. Bên cạnh đó, Công ty còn rất chú trọng đến công tác tổ chức, sắp xếp nhân lực nhằm phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân.

Hiện tại, Nam Tiến đã và đang dồn lực đầu tư cho các dự án mới với mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành hùng mạnh ở miền Bắc. Cũng theo đại diện cấp cao của Nam Tiến Lào Cai cho biết, đa ngành là để đa dạng hóa ngành nghề phát triển và giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, việc chuyển hướng sang đa dạng hóa ngành nghề cũng góp phần tạo ra sự chủ động trong sản xuất kinh doanh và sự khép kín trong quá trình đầu tư.

Nguồn bài viết: Dân Trí

Công ty cổ phần Nha Trang Bay

Nha Trang Bay

Scenia Bay Nha Trang

Scenia Bay Nha Trang