Menu

Menu

Tin công ty

Năm 2021, dòng vốn đầu tư bất động sản Lào Cai sẽ dịch chuyển ra sao?

Quỹ đất tại các đô thị lớn đang ngày càng trở nên cạn kiệt. Giới đầu tư đang có xu hướng “lên núi” kiếm tìm cơ hội. Thời gian sắp tới, không nằm ngoài cuộc chơi, Lào Cai đang nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Nguồn : Dantri.com.vn

Thấy gì từ “bức tranh” đầu tư bất động sản Lào Cai

Theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Lào Cai tầm nhìn đến năm 2030, một trong những nội dung quan trọng là sớm đưa Lào Cai trở thành đô thị loại I, xứng tầm với vị thế của một trong những khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất cả nước. Điều này đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản Lào Cai. Không chỉ có các “ông lớn” đổ về mà ngay tại địa phương, tập đoàn Nam Tiến cũng đóng góp rất nhiều vào sự tăng trưởng này.

Sự tăng trưởng nhanh về kinh tế và du lịch cũng tạo thêm lực đẩy cho thị trường bất động sản. Những năm gần đây, Lào Cai liên tục đứng ở nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng GRDP của Lào Cai đạt 10,32% (đứng thứ 02/14 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc) và là năm thứ 4 liên tiếp duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số; thu nhập bình quân đầu người đạt 70,5 triệu đồng/năm. Năm 2019, tổng lượng khách du lịch đạt trên 5 triệu lượt khách, tăng trên 18% so với 2018. Trong giai đoạn 2016-2020, Lào Cai phấn đấu tỷ lệ đô thị hóa đạt 26%, trong đó tập trung đầu tư nâng cấp, hoàn thiện 10 đô thị trung tâm của các huyện và thành phố Lào Cai.

Bai 3 Xu Huong Dau Tu Bds 2021 Tai Lao Caidan Tridocx 1606233041457

Kinh tế tăng trưởng nhanh tất yếu dẫn tới nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Tuy nhiên nếu nhìn vào bức tranh toàn cảnh BĐS tại Lào Cai, chúng ta sẽ nhận thấy rất hiếm khu đô thị được xếp vào phân khúc cao cấp.

Tại khu vực trung tâm thành phố, các giao dịch trước đây diễn ra chủ yếu ở phân khúc nhà phố và đất nền. Nhà mặt phố có sức hút lớn nhất, song do giá đã tăng quá cao và số lượng hữu hạn nên chỉ dành cho số ít. Sự xuất hiện của một số dự án thấp tầng đã mang đến làn gió mới cho thị trường Lào Cai. Song vì sức hút không đủ lớn nên chưa thể “tạo sóng”, chưa hình thành nên một thị trường sôi động.

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường Lào Cai đang chứng kiến một nghịch lý vừa “thiếu” vừa “thừa”. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án thấp tầng đã được xây dựng nhưng tiến độ lại không đảm bảo; một số dự án khác lại có vị trí khá xa trung tâm, không được quy hoạch đồng bộ hoặc do sản phẩm mới chỉ dừng lại ở tầm trung, tiệm cận cao cấp và không có sự điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu thị trường… Tất cả những điều này đã vô tình tạo ra rào cản tâm lý cho khách hàng và nhà đầu tư.

Nhìn vào bản đồ dự án hiện hữu, rõ ràng Lào Cai đang thiếu một dự án thấp tầng tại vị trí đắc địa, được quy hoạch đồng bộ như một “đô thị” hiện đại, hệ thống tiện ích đa dạng. Dự án đó cũng phải tạo ra môi trường cộng sinh giữa nội bộ cư dân bên trong dự án và kết nối tương tác – giao thương với cộng đồng bên ngoài dự án, tạo ra môi trường giàu sức sống, tạo tiền đề cho sự sinh sôi nảy nở của dòng tiền. Đặc biệt, dự án không chỉ ra đời từ nhu cầu của thị trường, nó còn phải cho thấy sự am hiểu văn hóa bản địa, phù hợp với quan điểm sống của người dân Lào Cai: ưa thích sống ở không gian rộng, mặt tiền rộng…

Lộ diện khu “phố mới” trong lòng “phố cũ”

Với đặc thù của một tỉnh miền núi, Lào Cai có rất ít quỹ đất bằng phẳng để phát triển mở rộng không gian đô thị. Tuy nhiên khó khăn này lại mở ra cơ hội vàng cho những chủ đầu tư am hiểu văn hóa bản địa cùng tư duy quốc tế. Mô hình đô thị trên đồi – địa hạt dành riêng cho tầng lớp tinh hoa ở các thành phố trên thế giới hoàn toàn có thể được tái hiện tại Lào Cai. Được biết, Tập đoàn Nam Tiến – doanh nghiệp được xếp trong nhóm “cánh chim đầu đàn” của tỉnh, đã bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng này với: Symphony Garden.

6

Theo ông Nguyễn Duy Thái – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Tiến: ‘Được xây dựng bởi chủ đầu tư am hiểu thị trường Lào Cai, Symphony Garden có sứ mệnh kiến tạo một chuẩn sống mới tại Lào Cai. Đây là “siêu phẩm” đô thị trên đồi hiếm có được thiết kế lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang mùa vàng Tây Bắc, hình ảnh ánh mặt trời chảy tràn trên khắp các triền đồi gợi nên bức tranh về sự thịnh vượng, yên bình. Symphony Garden cũng lần đầu mang tới một hệ thống tiện ích được đầu tư bậc nhất, giúp kiến tạo nên một cộng đồng tinh hoa. Đặc biệt, dự án còn được đánh giá cao với vị trí “tựa sơn hướng thủy”, giáp 2 trục đường lớn của TP là đường Trần Hưng Đạo và Võ Nguyên Giáp”.

Bà Trần Phương Hiền – đại diện của đơn vị tư vấn và phát triển dự án – Homes Real Estate nhận định: “Symphony Garden chính là mảnh ghép còn thiếu của phân khúc thấp tầng ở Lào Cai, đây chắc chắn là một trong những khu đô thị đẳng cấp, đáng được quan tâm nhất trong giai đoạn cuối 2020 và những năm tiếp theo”.

Công ty cổ phần Nha Trang Bay

Nha Trang Bay

Scenia Bay Nha Trang

Scenia Bay Nha Trang